Hội thảo Khoa học “Đánh giá Tổng quát Chất lượng Giáo dục Phổ thông Việt Nam – Tiếp cận và Cách thức”

::::Hội thảo Khoa học “Đánh giá Tổng quát Chất lượng Giáo dục Phổ thông Việt Nam – Tiếp cận và Cách thức”

Hội thảo Khoa học “Đánh giá Tổng quát Chất lượng Giáo dục Phổ thông Việt Nam – Tiếp cận và Cách thức”

Hội thảo Khoa học

“Đánh giá Tổng quát Chất lượng Giáo dục Phổ thông

Việt Nam – Tiếp cận và Cách thức”

Nhằm thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, xây dựng hệ thống tiêu chí và phương pháp đánh giá giáo dục phổ thông, ngày 30/12/2019, được sự đồng ý của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sài Gòn phối hợp cùng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Đánh giá tổng quát chất lượng giáo dục phổ thông Việt Nam – Tiếp cận và thách thức”. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham dự của các đại biểu như:

Đại biểu khách mời gồm có: Bà Đào Kim Nguyễn Thụy Hằng – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Phó trưởng phòng Phòng Giáo dục Tiểu học – Sở GD&ĐT TP.HCM, ông Nguyễn Trọng Khiêm – Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Tân Phú cùng đại diện Ban Giám hiệu, giảng viên, giáo viên các trường đại học, THPT, THCS, phụ huynh và học sinh quận 5, quận 6, quận Tân Phú… tham dự.

Về phía báo đài: Hội thảo nhận được sự quan tâm của báo đài như: Kênh Truyền hình Quốc hội, Báo Thanh niên, Báo Sài Gòn Giải phóng, Báo Tuổi trẻ, Báo Văn hóa, Báo Pháp luật Thành phố.v.v.

Về phía Ban Tổ chức có: TS. Lê Chi Lan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn, GS.TS. Huỳnh Văn Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, TS. Phạm Thị Thanh Tú – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn.v.v.

Hội thảo là diễn đàn trao đổi, thảo luận giữa các nhà khoa học, nhà quản lí giáo dục, giáo viên và chuyên gia trong nước xoay quanh vấn đề “Xây dựng hệ thống tiêu chí và phương pháp đánh giá giáo dục phổ thông Việt Nam”. Hội thảo tập trung thảo luận, phân tích 3 nhóm tiêu chí: đầu vào (input), đầu ra (output) và bối cảnh (context). Ba nhóm tiêu chí này là tổ hợp của 76 chỉ báo xoay quanh các nội dung gồm: hoạt động dạy, hoạt động học, năng lực của giáo viên, trang thiết bị, cơ sở vật chất… thể hiện trong một mô hình đã được kiểm định và xác thực khả năng dự báo, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông là đáng tin cậy.

Với những thành quả tiếp cận ban đầu, Hội thảo hi vọng sẽ tiếp nhận nhiều thông tin cần thiết để hoàn thiện phương pháp và hệ thống tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông. Đây sẽ là các thông tin tham chiếu đáng lưu ý với các cơ quan quản lý giáo dục nhà nước nhằm tiếp sức cho chiến lược đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Toàn cảnh Hội thảo

Đại diện học sinh trao đổi ý kiến tại Hội thảo

TS. Lê Chi Lan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn phát biểu bế mạc Hội thảo

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin: Phòng Quản lý Khoa học

Ảnh: Sưu tầm

2020-01-08T16:30:21+07:00 8/01/2020|Tin Tức - Sự Kiện|